Khám phá vườn quốc gia Côn Đảo

Rate this post

Vườn quốc gia Côn Đảo là một khu vực bảo tồn nằm ở phía bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Phạm vi của vườn quốc gia bao gồm cả một phần diện tích đảo và khu vực biển lân cận. Vườn quốc gia Côn Đảo có nhiệm vụ bảo vệ, phục hồi hệ sinh thái động thực vật quý trên đảo và vùng đệm dưới nước. Đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo

rừng quốc gia côn đảo
rừng quốc gia côn đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước. Mối liên hệ của rạng san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho sinh sản và bảo tồn các loài sinh vật biển.

Hệ động thực vật đặc trưng của vườn quốc gia Côn Đảo là các loài sinh vật biển trong đó đặc sắc nhất là hệ san hô và đặc biệt là loài rùa biển. Thành phần thực vật ở đây tương đối phong phú và đa dạng với hơn 882 loài thực vật bậc cao thuộc 562 chi, 161 họ trong đó có hơn 351 loài thân gỗ, 30 loài phong lan, 103 loài thảo mộc…Tại vườn quốc gia Côn Đảo có 44 loài thực vật được các nhà Côn Đảo tìm thấy lần đầu tiên ở đây và được xếp vào danh mục quý hiếm.

rùa biển ở Côn Đảo
rùa biển ở Côn Đảo

Côn Đảo là một vườn quốc gia có hệ động vật có xương sống trên cạn mang tính độc đáo của vùng đảo xa đất liền với nhiều loài đặc hữu. Hệ sinh thái biển của Côn Đảo cũng đa dạng và phong phú với 1321 loài sinh vật biển. Vườn quốc gia Côn Đảo được các tổ chức khoa học trong và ngoài nước đánh giá vườn quốc gia có tiềm năng đa dạng sinh học cao, các hệ sinh thái phong phú có nhiều loài động, thực vật quý hiếm và đặc hữu.

rừng quốc gia côn đảo
Vẻ đẹp nguyên sinh của rừng quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi có ý nghĩa toàn cầu về hệ sinh vật biển, sinh vật cảnh trên cạn. Đây là nơi ưu tiên mang tầm quốc gia và quốc tế trong chiến lược bảo tồn sinh học trên cạn và dưới biển.

Đặt ngay Tour du lịch Phan Thiết Mũi Né 3 ngày 2 đêm của Saigontourism giá chỉ 1.5 triệu Tour du lịch Phan Thiết Mũi Né 3 ngày 2 đêm giá rẻ ở tại resort đẳng cấp, 8 bữa ăn, xe đưa đón đời mới, khám phá mọi điểm đến

Hãy khám phá vườn quốc gia Côn Đảo qua hành trình: